คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

เกี่ยวกับ NJLPT CENTER 
-NJLPT CENTER เป็นศูนย์รวมข้อสอบเก่าพร้อมเฉลยสำหรับการสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น NJLPT โดยมีข้อสอบจำหน่ายของตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 จนถึงปัจจุบัน รวมถึงคู่มือเตรียมสอบ (ชุดรวมไวยากรณ์ ชุดรวมคำศัพท์คันจิ) ของแต่ละระดับ และรวมคลังตะลุยโจทย์พาร์ทต่างๆในข้อสอบ (พาร์ทคำศัพท์ พาร์ทไวยากรณ์ พาร์ทการอ่าน พาร์ทการฟัง) NJLPT CENTER เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550 ภายใต้นาม JLPT Examination Center 2550 และได้เปลี่ยนเป็น NJLPT CENTER ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นมา

สั่งซื้อได้ทางไหน
-สามารถสั่งซื้อโดยกรอกแบบฟอร์มการสั่งซื้อได้ที่ลิงค์นี้ คลิก พร้อมแจ้งชำระเงิน (ผ่านทางการโอนผ่านธนาคาร) เมื่อทางเราได้รับการสั่งซื้อของคุณแล้ว จะทำการส่งข้อสอบเก่าหรือสรุปเตรียมสอบให้ทางอีเมลโดยเร็วที่สุด หรือภายใน 24 ชั่วโมง

ควรฝึกทำข้อสอบย้อนหลังกี่ปีเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าห้องสอบ
-เราแนะนำว่ายิ่งฝึกทำมากก็จะยิ่งได้เปรียบมากเท่านั้น นอกจากจะช่วยให้เราคุ้นเคยกับแนวข้อสอบแล้ว ยังทำให้เราสามารถจับทางข้อสอบ เดาสิ่งที่ข้อสอบมักจะถาม และแนวคำตอบที่มีแนวโน้มจะถูก ทำให้เรารู้ขอบเขตข้อสอบที่จะออกซึ่งสำคัญมากในการเตรียมความพร้อม เพราะจะทำให้เรารู้ว่าต้องอ่านเนื้อหาใดที่ออกสอบบ่อยเป็นพิเศษ ต้องเน้นจุดไหน และจุดไหนที่ข้อสอบมักไม่ค่อยถาม อีกทั้งยังเป็นการตรวจสอบความรู้ของเราไปในตัวด้วย ว่าพร้อมสำหรับการสอบที่ใกล้เข้ามาแล้วหรือยัง หรือเหมาะที่จะสอบระดับใดในการสอบที่จะถึงนี้ อย่างน้อยควรฝึกทำข้อสอบย้อนหลัง 10 ปี หรือถ้าหากมีเวลาในการเตรียมตัวสอบมาก ก็ควรฝึกทำข้อสอบย้อนหลังทั้งหมดที่ถูกเผยแพร่ออกมาแล้ว ข้อสอบเก่าวัดระดับภาษาญี่ปุ่น คลิก ข้อสอบเก่าแอดมิชชั่นภาษาญี่ปุ่น คลิก

ไม่รู้ว่าตนควรจะสมัครสอบวัดระดับใด
-ระดับเริ่มต้นแรกสุดซึ่งเป็นระดับพื้นฐาน เหมาะกับผู้ที่เริ่มศึกษาภาษาญี่ปุ่นปีแรก คือระดับ N5 เมื่อศึกษาได้สักพักและเริ่มรู้สึกว่าตนสามารถโต้ตอบภาษาญี่ปุ่นที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปได้แล้ว ก็ควรลองทดสอบระดับ N4 แต่เมื่อต้องการได้ใบวัดระดับเพื่อนำไปใช้ในการสมัครเข้าทำงาน หรือสมัครเรียนต่อ ควรสมัครสอบวัดระดับ N3 เพราะเป็นระดับภาษาญี่ปุ่นระดับกลาง และเป็นระดับที่ได้รับการยอมรับในการใช้สื่อสารหรือติดต่อธุรกิจในบริษัทหรือที่ทำงาน ผู้ที่สอบผ่านระดับนี้จะสามารถพูด/ฟัง/อ่าน/เขียนภาษาญี่ปุ่นได้ดีในระดับหนึ่ง สามารถพูดคุยหรือติดต่อธุรกิจขั้นพื้นฐานกับคนญี่ปุ่นได้ หากรู้สึกว่าตนสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้คล่องขึ้น รู้คำศัพท์และคันจิในจำนวนมาก สามารถใช้ภาษาเขียน ภาษาทางการ หรือภาษาสุภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงทักษะการฟังที่พัฒนาขึ้น สามารถฟังคนญี่ปุ่นพูดคุยในความเร็วปกติที่พูดจริงในชีวิตประจำวันทั่วไปได้ ก็เหมาะที่จะสมัครสอบระดับ N2 ส่วนระดับสูงสุดในการสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นหรือ JLPT คือระดับ N1 ผู้ที่สอบผ่านระดับนี้จะต้องสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว สามารถทดสอบตนเองได้จากการอ่านข่าวในหนังสือพิมพ์หรือข่าวบนอินเตอร์เน็ต รวมถึงการฟังข่าวทางทีวีหรือวิทยุ การฟังบรรยายของอาจารย์หรือการบรรยายของเพื่อนพนักงานหรือหัวหน้าคนญี่ปุ่นที่บริษัท สามารถอ่านหนังสือภาษาญี่ปุ่น ดูรายการทีวีหรือหนัง/ซีรีย์ญี่ปุ่นเข้าใจ แม้จะไม่เข้าใจทั้งหมด 100% แต่หากสามารถจับใจความสำคัญโดยรวมได้ประมาณ 70% ก็นับว่าน่าจะสอบระดับ N1 ผ่านได้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

จำเป็นต้องเริ่มสอบจากระดับแรกสุดหรือไม่
-ไม่จำเป็น สามารถเลือกสอบระดับอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไล่ระดับไป เพียงแต่กำหนดคือการสอบแต่ละครั้งสามารถลงสอบได้เพียงระดับเดียว ไม่จำเป็นต้องเคยลงเรียนจากที่ใดจึงจะสอบได้ สามารถอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบเองได้เลยทุกคน

โปรโมชั่นพิเศษ
– โปรโมชั่นลดสูงสุด 50% เมื่อซื้อครบทั้งเซ็ต คลิก ที่นี่ เพื่อดูโปรโมชั่น